Biên kịch ‘Độc đạo’ tiết lộ từng không đồng ý cái kết phim

Trước cái kết gây tranh cãi ở tập 36 của ‘Độc đạo’, biên kịch phim bất ngờ tiết lộ nhiều điều thú vị về lý do dẫn đến cái kết phim.

Phim Độc đạo “gây bão” ở mỗi tập phim phát sóng nhưng ở tập cuối cùng lên sóng tối qua 20.11 gây ra nhiều tranh cãi và hụt hẫng cho người xem. Trước ý kiến trái chiều của khán giả trên diễn đàn phim, biên kịch Phạm Đình Hải đã chia sẻ với Thanh Niên: “Có những việc với người này thì đơn giản, nhưng với người khác thì không.

Có 36 tập thôi nhưng viết đi viết lại thì phải thành hàng trăm tập, chỉnh sửa từng câu thoại từng cử chỉ, thậm chí tưởng tượng ra từng suy nghĩ tính toán và cảm thấy từng cảm xúc, cảm giác của Hồng. Thế nên với cái kết hiện tại, tôi khó chịu hơn khán giả rất nhiều, còn stress mất mấy tuần khi viết.

Những người khác trong đoàn phim, sau quãng thời gian gắn bó với các nhân vật, có lẽ cũng buồn như tôi. Nhưng cuộc đời là như thế, có những thứ cần phải nhớ để mà sống cho tử tế, và nỗi đau thì sẽ dễ nhớ hơn niềm vui”.

Biên kịch 'Độc đạo' tiết lộ từng không đồng ý cái kết phim- Ảnh 1.

Cái kết dành cho nam chính phim Độc đạo cũng khiến biên kịch tiếc nuối

Nói thêm về những nhân vật bị ghét ở đoạn kết, biên kịch phim Độc đạo cho rằng: “Đoạn kết còn phá vỡ hết những thiện cảm của khán giả với các nhân vật mà tôi cũng dồn rất nhiều tâm sức: Khương, U Mộc, Tuyết.

Điều này tôi cũng cân nhắc rất nhiều cho các câu thoại. Tôi thấy khán giả mắng Khương vô ơn, mắng U Mộc vô lý, mắng Tuyết láo toét không có tư cách mắng Hồng. Tôi rất thương các nhân vật, tôi thấy có lỗi với diễn viên. Nhưng cái gì cần làm vẫn phải làm thôi. Đối với tôi, giây phút U Mộc đẩy Hồng ra khỏi nhà, nó còn đau đớn hơn giây phút Hồng bị đâm rất nhiều, bởi vì chính bà là người đã nhặt thằng bé năm xưa về”.

Biên kịch 'Độc đạo' tiết lộ từng không đồng ý cái kết phim- Ảnh 2.

Tập cuối phim Độc đạo gây nhiều tranh cãi

Biên kịch Phạm Đình Hải cũng bất ngờ tiết lộ rằng bản thân khi viết đã từng không đồng ý với cái kết, nhưng cuối cùng lại chấp nhận: “Tôi chấp nhận những đau đớn và không vui này, thậm chí sẵn sàng vi phạm vào tư duy kể chuyện, gạt đi những lý thuyết sáng tác mà tôi dạy cho học trò của mình.

Phim cũng đã hết, rồi dần dần sẽ chìm vào quên lãng, nhưng có những vết hằn trong cuộc đời sáng tác mãi mãi không bao giờ phai được. Tôi hiểu ra rằng mỗi cuộc chơi có một luật chơi, mỗi tổ chức có một quy tắc, mỗi dự án lại có một tiêu chí khác nhau. Muốn thay đổi, muốn từ chối cũng cần phải có tư cách. Đơn giản vậy thôi. Ở một thế giới khác ít sai lầm hơn, đã từng tồn tại trong tâm trí tôi, Hồng hạnh phúc hơn nhiều”.

Một số đoạn liên quan đến nam chính bị cắt đi ở tập cuối của phim Độc đạo cũng được biên kịch tiết lộ thêm với Thanh Niên: “Tôi có viết một đoạn nhưng về sau bị cắt đi, ấy là sau khi ra khỏi nhà thì Hồng lang thang vô định, cuối cùng nhận ra là mình đang đứng ở góc chợ năm xưa.

Về mặt cảm xúc, đó là nơi mà hắn được cứu vớt, chạm tới kỷ niệm quý giá nhất. Về mặt hình ảnh, đó là biểu hiện của việc hắn lại trở lại như trước khi được U Mộc nhặt về, lại là cái cây không rễ. Khi bị dồn đến đáy, Hồng sẽ chỉ còn mỗi một việc là leo lên thôi. Thế nên Hồng đi tìm Diễm và Thanh, một cách thản nhiên lạnh lùng với gia đình hiện tại. Không thể chấp nhận được sự có mặt của nhau được nữa thì cũng đành buông ra, dù yêu thương đến đâu”.