Cô Dâu Hào Môn là dự án điện ảnh được khán giả chú ý ngay khi vừa ra mắt.
Sau thành công của Chị Chị Em Em 2, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ đã cho ra mắt bộ phim mới mang tên Cô Dâu Hào Môn. Đây là dự án điện ảnh dùng tiếng cười để bóc trần thói phông bạt, tham lam của một số người. Đồng thời, Cô Dâu Hào Môn cũng phản ánh những góc nhìn đa chiều về sự phân biệt giàu – nghèo trong xã hội.
Kịch bản đầy bất ngờ
Cô Dâu Hào Môn quy tụ dàn diễn viên khủng của showbiz Việt như Lê Giang, Kiều Minh Tuấn, Thu Trang, NSND Hồng Vân… Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia diễn xuất của những gương mặt trẻ đầy triển vọng như Uyển Ân, Samuel An, Quỳnh Lương… Có trong tay dàn diễn viên đa sắc giúp đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất Will Vũ tự tin hơn khi xây dựng kịch bản.
Trên thực tế, Cô Dâu Hào Môn không phải là bộ phim có kịch bản quá phức tạp. Điểm nhấn của dự án này chính là việc làm rõ sự phân hóa giàu nghèo mà đại diện là gia đình ông Hòa (Kiều Minh Tuấn) – bà Mạt (Lê Giang) và nhà bà Phượng (Thu Trang) – nhà bà Kỳ (NSND Hồng Vân). Giữa 3 gia đình này có mối nghiệt duyên sâu sắc và cũng là tiền đề để thực hiện một kế hoạch phông bạt chấn động màn ảnh.
Cô Dâu Hào Môn còn là một bộ phim ngập tràn tiếng cười. Nhưng ở đó có tiếng cười vui vẻ, cũng có tiếng cười đầy sự châm biếm, xót xa. Dù người giàu hay kẻ nghèo, ai cũng có nỗi khổ riêng cũng có quá khứ đau khổ khiến cuộc sống bị đảo lộn. Tham vọng đổi đời của người nghèo không xấu nhưng nếu đi sai đường sẽ phải nhận cái kết thảm. Việc người giàu muốn sống đúng địa vị cũng không sai, nhưng đó là khi họ bỏ đi sự xem thường, khinh miệt.
Điểm nhấn giúp Cô Dâu Hào Môn làm khán giả phải ồ lên khi xem chính là những cú twist đầy bất ngờ. Từ một kế hoạch phông bạt của gia đình ông Hòa – bà Mạt đã lật tẩy được chiêu trò làm giàu của hai gia đình danh giá bậc nhất do bà Phượng và bà Kỳ đứng đầu. Hóa ra để giàu có như vậy, họ cũng đã dùng đến thủ đoạn.
Cô Dâu Hào Môn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng được đánh giá là một bộ phim an toàn bởi lẽ không có ai đáng ghét cả. Bà Phượng, bà Kỳ ngoài những câu nói trịch thượng, bề trên cũng chưa từng hại ai cả. Gia đình nữ chính Tú Lạc (Uyển Ân) lừa đảo nhưng vẫn có lòng tự trọng, có lương tri. Tuy nhiên điều đó không thể phủ nhận được họ đã làm sai.
Cô Dâu Hào Môn không chỉ phơi bày thói phông bạt, vạch trần sự khắc nghiệt của thế giới giàu – nghèo mà còn ca ngợi tình yêu gia đình. Ông Hòa trước khi thực hiện kế hoạch phông bạt phải chắc chắn rằng con gái yêu Bảo Hoàng. Ông cũng chuẩn bị sẵn cho hai con một khoản tiền riêng. Hay bà Phượng cũng yêu Bảo Hoàng theo cách riêng, muốn con hạnh phúc trong sự giàu có, sự môn đăng hậu đối.
Xuyên suốt bộ phim Cô Dâu Hào Môn không chỉ là tiếng cười mà còn có cả những giọt nước mắt của sự hối hận, của sự đau đớn về quá khứ sai lầm. Có thể nói, câu chuyện của Cô Dâu Hào Môn không quá phức tạp nhưng đủ để người xem cảm thấy thích thú.
Vẫn chưa khiến người xem thỏa mãn
Cô Dâu Hào Môn có kịch bản hấp dẫn, dàn diễn viên nổi tiếng giúp bảo chứng phòng vé. Tuy nhiên, dự án điện ảnh này vẫn chưa khiến người xem hoàn toàn thỏa mãn.
Thứ nhất, câu chuyện tình yêu của Tú Lạc và Bảo Hoàng được xây dựng quá hời hợt. Trong khi đó tình yêu được xây dựng từ nền tảng là sự lừa dối có rất nhiều điểm để đào sâu hơn. Chính vì chuyện tình này không được đầu tư quá nhiều nên vai diễn cậu thiếu gia Bảo Hoàng của Samuel An bị nhận xét là có phần mờ nhạt, thiếu điểm nhấn.
Tiếp đó, việc xây dựng sự xa hoa, diễm lệ của các gia đình hào môn chưa thực sự được đầu tư. Ngoài không gian kiến trúc lộng lẫy, những bữa tiệc trà bánh, thời trang sang trọng thì vẫn chưa đủ. Có ý kiến cho rằng việc xây dựng các gia đình hào môn ở dự án điện ảnh này quá hời hợt không đủ làm bật lên nguyên nhân sâu xa khiến bà Phượng nhất định phải chọn một cô con dâu môn đăng hậu đối. Cuộc sống thực sự của giới nhà giàu trong Cô Dâu Hào Môn ngoài quần áo, phụ kiện lộng lẫy thì chưa có gì đủ để khiến Tú Lạc nuôi tham vọng đổi đời.
Một điểm khiến người xem tiếc nuối nữ đó là nhạc cuối phim khi Tú Lạc và Bảo Hoàng gặp lại. Có ý kiến cho rằng hầu hết phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đều có phần nhạc phim hay như Bỗng Dưng Muốn Khóc, Ngôi Nhà Hạnh Phúc… nhưng đến Cô Dâu Hào Môn lại khác. Nếu phân cảnh đôi trẻ gặp nhau có thêm phần nhạc buồn chắc chắn sẽ làm khán giả day dứt hơn nữa.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận được rằng Cô Dâu Hào Môn là một bộ phim đủ để kéo người xem ra rạp, dàn diễn viên từ gạo cội đến trẻ đều vừa đủ thu hút. Cô Dâu Hào Môn cũng là bước đệm cho Uyển Ân khi rời xa vòng tay của anh trai Trấn Thành. Vai diễn lần này của cô nàng đã trưởng thành hơn, “ngọt” hơn những nhân vật trước đó trong Nhà Bà Nữ hay Mai.
Nguồn: https://www.saostar.vn/dien-anh/co-dau-hao-mon-kich-ban-day-bat-ngo-nhung-van-gay-tiec-nuoi-202410200138375715.html